บุหรี่ไฟฟ้า POD ระบบใหม่ ที่สามารถดูดซับน้ำยา ได้ดีกว่าระบบเดิม ในปริมาณที่พอเพียง

บุหรี่ไฟฟ้า POD คือ บุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบใหม่อีกชนิดหนึ่งที่ใช้งานง่าย สะดวกเพียงแค่เติมน้ำยา ก็สามารถใช้งานได้เลย แถมตัวเครื่องยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาง่าย เหมาะกับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ไม่ต้องมาคอยหยดน้ำยากันบ่อยๆแบบแต่ก่อน การดูแลก็มีเพียงแค่เปลี่ยน คอยล์ (ไส้) โดยที่เราไม่ต้องมานั่งพันลวดหรือเปลี่ยนสำลีกันเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป

เนื่องด้วยขนาดที่เล็กในบางรุ่นอาจจะมีกำลังไฟน้อยลง แต่นั่นก็ไม่ใช่ข้อด้อยของพอตไปซะทีเดียว เพราะเมื่อระบบพอตมีกำลังไฟน้อยจึงทำให้ต้องใช้น้ำยาเฉพาะทางอย่าง น้ำยาซอลนิค ซึ่งน้ำยาประเภทนี้จะสามารถซึมซับนิโคตินเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็วกว่าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประเภทอื่นๆ

หรืออธิบายให้เข้าใจง่ายๆก็คือพอต ไม่ต้องการใช้กำลังไฟที่มากเพื่อสร้างควันเยอะๆเหมือนกับบุหรี่ไฟฟ้าก็สามารถทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกได้อรรถรสของควัน กลิ่น รสชาติ และสารนิโคตินที่เพียงพอแล้ว

บุหรี่ไฟฟ้า POD หรือ พอตไฟฟ้า แบ่งออกได้ 2 ประเภท ได้แก่

1. พอตไฟฟ้าระบบเปิด ลักษณะของพอตประเภทนี้จำเป็นต้องซื้อน้ำยาเพื่อเติมเข้าไปใน Pod Cartridges หรือ หัวเปล่า อย่างสม่ำเสมอ เมื่อน้ำยาใกล้หมด ข้อดีของพอตระบบเปิดนี้คือ มีน้ำยาให้เราเลือก หลากหลายแบรนด์ และ หลากหลายกลิ่นมากๆ อีกทั้งยังเลือกใช้ น้ำยาได้ทุกประเภท และ คอยล์เบอร์ต่างๆ ได้อย่างอิสระ ตามความต้องการของผู้ใช้
2. พอตไฟฟ้าระบบปิด จะมีลักษณะตรงข้ามกับพอตระบบเปิดคือ จะเป็นหัว Pod Cartridges แบบสำเร็จรูปมีน้ำยามาทุกอย่างมาให้เรียบร้อยพร้อมสูบ ไม่สามารถเติมน้ำยาได้เองเมื่อน้ำยาหมด ไม่สามารถเลือกค่าโอห์มของคอยล์ได้ (ผู้ผลิตจะทำการวิจัยค่าโอห์มที่เหมาะสมที่สุดมาให้แล้ว) เมื่อน้ำยาหมดก็ดึงหัว Pod Cartridges อันเก่าออกและใส่อันใหม่เข้าไปเป็นอันเสร็จสิ้น ข้อดีของพอตระบบปิด คือใช้งานง่าย สะดวก ไม่ต้องคอยล์มาเติมน้ำยาหรือเปลี่ยนคอยล์ แต่ต้องระวังหน่อยตอนน้ำยาใกล้จะหมดหากน้ำยาแห้งจะทำให้เหม็นไหม้และแสบคอ
3. พอตไฟฟ้าระบบปิด แบบใช้แล้วทิ้ง ปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คุณสมบัติก็ตามชื่อเลย คือ ใช้จนน้ำยาหมด ก็ทิ้งได้เลย โดยที่เราไม่ต้องเปลี่ยนหัว หรือ ชาร์จแบตใหม่

บุหรี่ไฟฟ้า POD นั้น ในปัจจุบันถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะสามารถใช้ทดแทนบุหรี่แบบเดิมได้ แถมยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน ใช้ได้หลากหลายรูปแบบตามความชอบของแต่ละคน ตัวเครื่องที่มีขายก็มีดีไซน์ที่สวยงาม น่าหยิบไปใช้ ขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาง่ายสุดๆ เหมาะกับสายมินิมอลมาก เอาใส่กระเป๋ากางเกงได้เลย นอกจากนี้แบรนด์ที่ผลิต บุหรี่ไฟฟ้า POD ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ หลายสีสันด้วย ใช้ได้ทุกเพศ ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายก็สามารถมีติดตัวไว้เหมือนเครื่องประดับชิ้นนึงเลยก็ได้ ในเรื่องการใช้งานยิ่งไม่ต้องพูดถึง กำลังไฟก็ให้มามากพอสำหรับการใช้งานจริง ไม่ต้องนั่งพันลวดเปลี่ยนสำลีตามแบบเดิมๆ ให้เสียเวลา