เฟอร์นิเจอร์ไม้

เลือก เฟอร์นิเจอร์ไม้ ตกแต่งอสังหาริมทรัพย์ ยังไง ให้ลูกค้าสนใจ !!

ปัจจุบันนี้การธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้มีการก่อสร้างบ้าน คอนโดมิเนียม อพาร์ตเม้นต์ ต่าง ๆ นั้นจำเป็นที่จะต้องมีเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาตกแต่งภายใน เพื่อเพิ่มความสวยงามและความน่าอยู่ให้มากยิ่งขึ้น ทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เองนั้นจำเป็นที่จะต้องมีเฟอร์นิเจอร์ที่ดูทันสมัยเพื่อไว้ให้เพิ่มความต้องการของลูกค้า และเพิ่มคุณค่าของสินทรัพย์ที่ต้องการจะขายให้มีราคามากขึ้น
ซึ่งหลักในการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ในปัจจุบันนี้ ที่เป็นที่นิยมใช้กันเป็นจำนวนมาก ณ เวลานี้ ส่วนใหญ่จะเป็นการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ที่ทำจากไม้ชนิดต่าง ๆ และชนิดของไม้ที่นำมาทำเฟอร์นิเจอร์นั้นหลัก ๆ ที่เห็นได้ชัด คือ ไม้อัด , ไม้ MDF , ไม้ปาติเกิล , และไม้ที่ทำมาจากต้นไม้จริง ซึ่งไม้แต่ละชนิดนั้น มีความแตกต่างกันตามลักษณะของไม้ จากลักษณะที่แตกต่างกันนี้ทำให้ทราบถึงความทนทานในการใช้ หรือความสวยงามของไม้นั้นไม่เหมือนกัน และลำดับของไม้จะแบ่งให้เห็นได้ชัดตามคุณภาพ คือ
1.ไม้อัด เป็นไม้ที่เกิดจากการนำไม้มาบีบอัดรวมกันเป็นแผ่นขึ้นมา
2.ไม้ MDF เป็นไม้ที่เกิดจากการนำขี้เลื่อยของไม้ยางพารามาทำการบดละเอียดและนำไปบีบอัดให้กลายเป็นแผ่น
3.ไม้ ปาติเกิล เป็นไม้ที่เกิดจากการนำขี้เลื่อยของไม้ยางพาราแต่ไม่ได้ทำการบดละเอียดแบบไม้ MDF
4.ไม้จากต้นไม้จริง เป็นไม้เนื้อแท้ที่นำต้นไม้มาแปรรูปเป็นแผ่นไม้
ซึ่งหากนำไม้ทั้งสี่ชนิดมาเรียงลำดับในเรื่องของความทนทาน ก็จะได้ ไม้ปาติเกิล , ไม้ MDF , ไม้อัด และไม้จากต้นไม้จริง และราคาเองก็เรียงจากราคาถูกไปถึงราคาสูงอีกเช่นกัน
ทำให้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้นั้นจึงมีหลากหลายแบบไว้ใช้เพื่อตกแต่งอีกด้วยและเฟอร์นิเจอร์ไม้เองก็มีคุณภาพแตกต่างกันตามคุณภาพของไม้ที่ได้นำมาทำ ซึ่งการจะนำมาตกแต่งภายในบ้าน คอนโดมิเนียม อพาร์ตเม้นต์ ของเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เองก็สมควรที่จะเลือกให้ดีก่อนที่จะนำไปตกแต่ง เพราะหากเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ดูไม่ดี หรือมีคุณภาพที่ไม่ได้มาตรฐานจะทำให้อสังหาริมทรัพย์ที่ทำอยู่ไม่สามารถเสนอขายออกไปได้ จึงจำเป็นที่จะต้องเลือกให้ดีก่อนจะทำการซื้อมาตกแต่งเพื่อเพิ่มคุณภาพ และคุณค่าที่ทำให้ลูกค้าได้ซื้อไป
การที่จะเลือกเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งบ้าน คอนโดมิเนียม อพาร์ตเม้นต์ ของอสังหาริมทรัพย์ของธุรกิจนั้นจำเป็นจะต้องมีความพิถีพิถัน และความรอบคอบให้ดีก่อนที่จะนำมาตกแตกอสังหาริมทรัพย์ภายใน เพราะหากลูกค้าได้ทำการซื้อไปและมาพบว่าเฟอร์นิเจอร์ภายในที่ได้ทำการตกแต่งเอาไว้ดูไม่มีคุณภาพอาจทำให้ลูกค้าที่ซื้อไปเสียความรู้สึกและความมั่นใจต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ทำการตกลงซื้อไปได้